Tuesday, December 10, 2013

Physical preference

I recently realized that I find guys with eyeglasses most attractive physically. Whenever I walk to buy food and spot a guy with glasses passing by, my underwear drops as my privates are begging for, um, a playmate. Hahaha. I don't know why. If that guy's body is toned as well, um, let's just say it's a good thing I wear tight belts or else.

Anyway, is it normal to get attracted towards other guys despite being committed? I feel guilty but partner said its perfectly normal. Sometimes, I even point out the guys I'm sure he'll be attracted to when we're together.

"Siguro napatingin ka sa lalaking yun. Selos ako," I said playfully.

"Alin? Nasaan? Kanino?"

"Ah so hinanap mo pa? I hate you. Wala kang mani for a month," I replied teasingly.

"Ikaw nga dyan lagi nakakakita e. Kaw ha, mas mabilis pa mata mo para sa mga lalaking mattype-an ko."

I laughed. I can't help it. Maybe the reason I always see guys of his type quickly because I know for a fact that I'm not that physically attractive for him. He likes chinito petite guys but I'm moreno and taller than him. I tend to see guys of his type because I measure myself up to them. Comparison problems I guess that stemmed from how I was always compared from siblings and relatives.

How about you? Did you find yourself in a relationship with a guy you were not physically attracted to? Have you found yourself looking at other guys while on a date with your partner?


Posted via Blogaway

32 comments:

  1. Minsan, kapag nasa galaan kami ni Ace, meron kaming little game. Paramihan kami ng makikitang type namin. Ang nangyayari, para lang manalo, binababaan namin ang standard namin. *hahaha*

    I dunno. I guess wala lang samin kung tumitingin kami sa iba. As long as hanggang dun lang. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haha. Naalala ko nung nasa unang stages of the relationship pa kami, may nakita kaming gwapo pareho namilipit leeg namin pero nasiko kosya sa tyan. Di ko naman sinasadya mapalakas. Dapat playful lang.

      Kung gagawin namin ung laro, ako ata mananalo lagi. Haha. Maalas ang paningin. :))

      Delete
  2. We are on the same boat. I am head over heels attracted to my partner. And I know that he is the same to me. What do I do? Do I try to be the person I think he is attracted to? Nope. I just accepted the fact that I am not enough and tried to make the best out of the situation :D

    - DK

    ReplyDelete
    Replies
    1. Aw magkaiba tayo. Ako naman bjmili na ng sandamakmak na kojie-san. Hahah

      Delete
    2. si partner bili din ng bili ng mga kojie-san. adik lang. sobrang papable na nagpapapogi pa. redundant lang pero nung nagexplain naman sya na kaya nya ginagawa yun ay para sya lang ang nakikita ko, aba syempre haba ng bangs ko hahaha :D

      Delete
    3. nakow nakaka intimidate na nga kasi dati gymrat ako eh ngayon mukha na akong butete (payatot na malaki tyan) tapos sya ang yummy pa din naku kailangan ko na talaga bumalik sa lintek na gym na yan

      Delete
    4. Keri na yan. Para sayo naman pagpapapogi nya. :)

      Delete
  3. Pasok naman si Joms sa type ko :)
    Kaso pag kasama ko sya behaved syempre di naman pwedeng mashadong kinikilig pag nakakita ng ibang guys? hehehe Di ko rin naman alagang magboywatch pag kasama siya. Pag may napadaan at alam nyang type ko, nafflex agad si Joms sa akin hihihi

    di ko naman pagpapalit yun. Masaya lang makakita ng yummeh heheheh

    ReplyDelete
  4. Totally normal to me :) I like to tease Cheng a lot with guys that catch my eye when we go malling together. He teases me too but we both know that we are crazy for each other :)

    ReplyDelete
  5. kailangan ko munang magkapartner para sagutin ko ang mga tanong. poor me. haha

    wow type mo pala mga nakasalamin? nakasalamin ako. nyahahaha

    ReplyDelete
  6. we didn't mind each other eyeing cute guys. but i guess that was in the past now since he decided to leave.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Which means ur so available to the cute guys you spot, earl. :)

      Delete
  7. kami ni kasintahan magkaiba ng type... chub chaser siya habang ako medyo hunky pinoy type... hehehe

    ReplyDelete
  8. Yiiie. I like hunky pinoy types too. :)

    ReplyDelete
  9. lagi naman akong tumitingin sa ibang guys pag magkasama kami ni partner.. LOL! and okay lang sa kanya.. naging lokohan na rin nman namin yun..

    i remember before sa isang bar, i was super attracted sa isang guy and he allowed me to kiss the guy.. pero after nun, wala na.. hahahaha *naughty me*

    ReplyDelete
    Replies
    1. ahahahaha... but that was before and hindi na ngayon..

      Delete
  10. wala pa akong partner kaya ready akong mamilipit yung leeg ko..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haha you can hunt all the guys you want and I feel like I want to be envious. Haha joke. Seems like ur backreading. thanks.

      What are your physical preferences? :)

      Delete
    2. ewan ko ba NBSB pako kahit 29.. hindi naman ako choosy sa mukhang kong toh?? I doubt it.. baka sila ang choosy..

      Looking for: long-term partner or maybe life-time. :)

      Qualifications: 1. may work (gusto ko parehas kami professional)
      2. very discreet (ma tense ko pag halata ang galaw, the way he talks, etc.)
      3. (i must be a hypocrite if i say i don't get attracted with good looking person) atleast man lang, hindi tayo pangit. :)
      4. not necessary ang abs, basta neat lang.
      5. knows what commitment is
      6. ready sa lahat ng mga consequences. ( u know what i mean)
      7. age bracket: kahit anong age
      8. sex (sex is very essential for me, i consider it one of my basic needs when i have a partner) top here!!!
      9. must be bottom. (we will just let ourselves explore everything on bed)
      10. may TLC
      11. safe-sex advocate
      12. loves to travel a lot :) kung walang budget kahit sa park lang or museums.
      13. dapat kasama siya sa future plans ko..
      yun lang..

      bout me: 28, 5'5", professional, med-built, walang abs but not chubby, dili pangit pero itsuraan "gamay".. hehe


      if interested, send me a PM.. :) i'll get back to you as soon as i can.

      Delete
  11. http://jimmusan24.blogspot.com/

    ReplyDelete